Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Việc gì sẽ xảy đến nếu Tân Hiệp Phát bị thôn tính?

Vừa mới đây, tin đồn không mấy yên chí rằng một “đại gia” nước khoáng hùng mạnh ngoài nước ra giá cả 500 triệu đô la để mua lại hầu hết thương hiệu và thiết bị sản xuất của Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát dần gây xôn xao dư luận. Trước đó, một loạt những nhãn hiệu nước khoáng Việt cũng dần bị mua lại từ những đại gia quốc tế. Nếu Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát cũng bị tính sổ theo phương pháp này, ngành thức uống Việt Nam sẽ ra sao?
Đối với Tập đoàn Tân Hiệp Phát: Cái giá quá đắt!
Cái giá trước hết mà Công ty Tân Hiệp Phát phải gánh chịu là khoản thua thiệt hàng nghìn tỉ đồng, doanh số tuột dốc thê thảm. giai đoạn cuối năm được nhìn nhận là mùa bội thu cho những nhà cung cấp hàng tiêu dùng thì trong 2 năm liền, Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát đều rơi vào khủng hoảng.Sau “scandal” này, Công ty Tân Hiệp Phát sụt giảm nguồn doanh thu trầm trọng và chịu thua thiệt 2.000 tỉ đồng như không xa lạ mà đại diện hãng đang công bố, thậm chí con số này có khi đi xa hơn gấp dồi dào lần.
trà xanh 0 độ
  hơn nữa thế, nếu bị thôn tính xong xuôi, việc nhãn hàng “Tân Hiệp Phát” lẫy lừng nhiều năm nay sẽ biến mất luôn trên cuộc sống thức uống quả là điều đau lòng với con người doanh nghiệp. Bên cạnh đó, mọi phân xưởng, thiết bị kĩ thuật làm ra tiên tiến mà nhiều năm nay Tập đoàn Tân Hiệp Phát vẫn luôn vinh dự có được sẽ thuộc về chủ khác. Đây là bài học đắt giá cho việc cơ quan thay vì chịu trách nhiệm trước đây sản phẩm có sự việc lại đổ lỗi cho khâu vận chuyển, bảo quản và quy trình lưu thông, mà quên đi rằng dòng đời của một mặt hàng được tính do khâu làm ra đến quý khách cách thức sử dụng hết mới hết một chu kỳ.
Nhưng nặng nề hơn thế, bản án mà Tập đoàn Tân Hiệp Phát phải đón nhận cho riêng mình, dự kiến là “bản án” chung thân, thậm chí là “tử hình”! xã hội văn hóa không chấp nhận bất cứ doanh nghiệp nào xem thường người tiêu dùng cũng như không thỏa thuận với việc ỷ mạnh hiếp yếu rồi đẩy người ta vào chốn tù tội.Không quá khó để Biết được sự phẫn nộ của người tiêu dùng: Hàng loạt những thông điệp tẩy chay trên mạng xã hội, các kết quả “Tân Hiệp Phát” - từ khóa doanh nghiệp được tìm kiếm rất nhiều trên Google năm 2015 - luôn kèm theo “con ruồi 500 triệu đồng”, “tuyên án”,…Một số người còn chia sẻ thông tin tất cả các sản phẩm của Tân Hiệp Phát lên để quý khách “tránh”, biến nỗ lực đổi tên do tập đoàn Tập đoàn Tân Hiệp Phát thành Number 1 – Công ty Tân Hiệp Phát trở nên vô nghĩa.
luồn sóng tẩy chay thương hiệu, đã chìm xuống lại một lần nữa được dịp bùng phát, và nếu bị mua lại do công ty khác, “Dr.Thanh” năm hiện nay hẳn sẽ khó có được cái Tết yên chí.
Đối với ngành đồ uống Việt Nam: Vô cùng đáng tiếc
nhiều năm nay những sản phẩm đồ uống Việt Nam vốn đang bị các nhãn hàng ngoài nước dồn ép, nếu Công ty Tân Hiệp Phát bị mua lại, thị phần của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường sẽ chỉ còn là con số quá nhỏ nhoi, ngành thức uống Việt Nam cũng sẽ hao hụt đi một “đại gia” lão làng, đủ hiệu quả và nguồn lực để cạnh tranh với các nhãn hàng quốc tế. Năm 2012, Tân Hiệp Phát dần chiếm đến 22.65% thị phần nước khoáng Việt Nam. Đặc biệt, sau những lần “tính sổ” không ngơi tay của các nhãn hiệu đồ uống nước ngoài với công ty Việt, điển hình như nhà cung cấp Uni - President nắm quyền điều hành Tribeco; Ngọc Hồi, Chương Dương, Non Nước bị doanh nghiệp Coca Cola mua lại…, thì Công ty Tân Hiệp Phát là thương hiệu Việt còn lại đứng vững trên cuộc sống và dành được sự ủng hộ của người tiêu dùng.
Trước thời gian bê bối "con ruồi bên trong ly nước" xảy đến, không thể phủ nhận Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp Việt rất mạnh vàcó tiềm năng vô cùng sáng sủa.Với diện tích nhà máy và khu văn phòng ở quy cách Dương lên đến hơn nữa 40 ha, hệ thống thiết bị làm ra được đầu tư mạnh, kỹ thuật kỹ thuật hiện đại hóa, Tân Hiệp Phát là sự khao khát của rất nhiều đối thủ và các doanh nghiệp đa non nước. Năm 2006 Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát là nhà cung cấp nước giải khát đầu tiên ở Việt Nam đạt 3 chứng chỉ tích hợp ISO 9001, ISO 14001 và HACCP. Theo bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát thì nhà cung cấp này còn chuẩn bị sẵn để đón đầu TPP và vươn ra thế giới.
Có một sự thực là bên trong ngành nước giải khát, không có nhiều thương hiệu quốc gia có tầm vóc đủ lớn như Tập đoàn Tân Hiệp Phát để cạnh tranh công bằng với doanh nghiệp ngoại. bởi một cơ quan được kỳ vọng sẽ là đối thủ của Cocacola và PepsiCo, đến nay giai đoạn Tân Hiệp Phát lao đao vì sự cố này, phía được lợi nhất chắc chắn không phải là người Việt mà là các doanh nghiệp ngoại quốc.
Đối với quý khách: thua thiệt phong phú hơn hả giận
Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát có phần một phần rất lớn sự đa dạng sản phẩm trên thị trường và là đơn vị đi đầu từ trong việc đưa ra những sản phẩm chất lượng.Tân Hiệp Phátsở hữu một danh sách hơn nữa 40 thùng sản phẩm như nước uống tăng lực Number 1, nước chè xanh Không Độ, trà thảo mộc Dr Thanh, nước ép hoa quả Juicie, sữa hạt đậu nành tiên tiến cấp Soya, nước uống Number 1, nước tinh khiết hoạt động Number 1 Active… với các sản phẩm đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam đạt chất lượng cao” nhiều năm liền, trở thành thương hiệu quốc gia Việt Nam và vẫn chiếm được niềm tin yêu của mọi người cho đến Gần đây.
Nếu thương hiệu này bị thâu tóm, đồng nghĩa với việcngười tiêu dùng Việt sẽ không còn nhiều chọn lựa bên trong sản phẩm thức uống như thông thường. PepsiCo và Coca Cola là những thương hiệu quốc tế có hiệu quả, nhưng công bằng mà nói, 2 cơ quan này hầu như chỉ mạnh về thức uống có gas, từ trong thời kỳ Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát phát triển hơn được mạng lưới sản phẩm rất phong phú như nước uống tăng lực, nước khoáng, nước ép trái cây, trà thảo mộc, sữa từ đậu nành… hơn hết thế, sản phẩm của Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát nhiều năm qua vẫn thỏa mãn có ích đòi hỏi của người tiêu dùng về chủng loại, hương vị, kiểu mẫu; định hướng quý khách cách thức sử dụng phong phú hơn nữa những sản phẩm có nguyên chất, gần gũi với tự nhiên và có ích cho sức khỏe. Nếu “ông lớn” này bị đá ra khỏi ngành đồ uống, chẳng phải mọi người cũng sẽ rất thua thiệt hay sao?
Tin đồn chỉ là tin đồn, thông tin ủy quyền còn chưa lộ diện, nhưng nếu lần này Công ty Tân Hiệp Phát bị thôn tính thành tựu, công ty Việt coi như “trắng tay” trên bản đồ thương trường nước khoáng nội địa, khách hàng cũng sẽ chịu thiệt hại thời gian sản phẩm mang nhãn hàng nước nhà bị ép tới cùng đường.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Me

Xem nhiều nhất

Designed By Seo Blogger Templates