Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Không được uống nước sau thời gian ăn ca

Thay vì cầm uống nước hãy uống ngay một cốc sữa lúc các bạn ăn món cay để không còn cảm giác nóng rát ở trong miệng.

không được uống nước sau khi ăn cay

Người Việt Nam có sở thích ăn món cay, song có thói quen lỗi sai là cầm uống nước ngay tức thì thời kỳ ăn cay. tất thảy mọi người cho rằng uống ngay nước lạnh sẽ giảm được độ cay, lưỡi sẽ hết rát và thoát được cảm giác cay xè bên trong miệng. tuy vậy, các nghiên cứu chứng minh rằng đây là một quan niệm sai lầm.

Không cần uống nước sau  khi ăn cay

 Dưới đây là các tại đâu anh chị không cần uống nước sau giai đoạn ăn thức ăn cay.

 chuyện gì tạo nên cảm thấy cay

Chất hóa học gây ra cảm thấy cay trong miệng là capsaicin. Capsaicin bám vào thụ thể trên tế bào lưỡi có khả năng phát hiện nhiệt độ và tế bào có công năng gửi thông điệp về cảm thấy đau đớn. Trên thực tế thời kỳ anh chị ăn cay liên tiếp, cảm thấy bỏng lưỡi sẽ thiếu đi nhiều như trước vì các thụ thể thiếu đi phản ứng mạnh trước những hợp chất. hiện trạng này được gọi là "giảm nhạy trước capsaicin".

Nước không làm giúp giảm cay

Nghiên cứu cho thấy rằng capsaicin là phân tử không phân cực, chỉ hòa tan bên trong các chất không phân cực khác. trong thời điểm đó nước là phân tử phân cực, không thể làm dịu cảm nhận cay trong miệng. Đây là tại đâu các bạn không nên uống nước sau lúc ăn đồ ăn cay.

Không nên uống nước sau  thời gian ăn cay

Nước làm lây lan cảm nhận cay

Thay vì làm giảm đau, không còn cay, nước dự kiến làm lây lan hoàn toàn cảm nhận cay đến những bộ phận khác trong miệng. việc đó càng làm cho khách hàng có cảm nhận nóng rát khắp miệng và còn cảm thấy khát nước.

Làm thế nào để xử lý thời điểm cay

chọn sử dụng bất kỳ chất lỏng không phân cực nào đó để giúp giảm đau bởi thực phẩm cay là biện pháp nhất. Sữa được xem là một quyền chọn tốt vì nó không phân cực trong tự nhiên và dự kiến hòa tan capsaicin.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Me

Xem nhiều nhất

Designed By Seo Blogger Templates